History maker: Hanyu Yuzuru

[เขียนเรื่อยเปื่อย] ดูจากชื่อ url แล้วใครที่พอรู้ก็คงจะเดา (หรือแทบไม่ต้องเดา) ได้ทันทีเลยว่า จขบ. ปลื้มนักสเก็ตคนไหนเป็นพิเศษ (Edit: เมื่อก่อนใช้ url romeochopin) แน่นอนค่ะ blog นี้สร้างขึ้นมาเพื่อ/เพราะน้องเค้าเลย ฮะนิวคุง... ฉะนั้นโพสต์แรกนี้จึงจะขอพูดถึงน้องมากๆ สักหน่อย

จากความปลื้มในความจิ้มลิ้ม กรุบกริบ บวกกับฝีมือ (และฝีเท้า) ในการสเก็ตระดับเทพ ก็เลยติดตามผลงานของน้องมาเรื่อยๆ พอเผลอแฝ็ฟเดียวกลายเป็นถูกดึงเข้ามาในโลกของ Figure Skate จนหาทางกลับออกไปไม่ถูก ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นการหลงอยู่ในวังวนคนเดียว มโนเพ้อคลั่งอยู่คนเดียวไปวันๆ จะด้วยเพราะกีฬาประเภทนี้มันไม่เป็นที่นิยมในบ้านเรา หรือผู้ชายแบบน้องนิวมันไม่ถูกจริตกับคนรอบข้างก็แล้วแต่...  blog นี้เลยมีวัตถุประสงค์เอาไว้ระบายความบ้าคลั่งล้วนๆ ค่ะ เผื่อว่า... สักวันจะเจอผู้ที่มีจริตเดียวกัน และพูดภาษาเดียวกัน (เล่นบอร์ดเมืองนอก คุยกับแฟนต่างชาติบางทีก็ไม่ถนัดค่ะ) มา มะ,, มาอยู่ทีมฮะนิวกันเถอะ!

Sochi 2014 (รูปจาก Wikipedia)

สำหรับใครที่ยังไม่รู้จัก ฮะนิว ยูซุรุ... หนุ่มน้อยนักกีฬาสเก็ตน้ำแข็งสัญชาติญี่ปุ่น วัย 20 หมาดๆ คนนี้เพิ่งจะขึ้นสู่จุดสูงสุดในอาชีพเมื่อฤดูกาลที่แล้ว 2013-2014 เริ่มจากการโค่นแชมป์โลกสามสมัย แพทริก ชาน (Patrick Chan) นักกีฬาชาวแคนาดา และคว้าเหรียญทองในการแข่งขัน กรังปรีซ์ ไฟนอล (Grand Prix Final) ที่ฟูกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2013 ฉลองวันเกิดครบ 19 ปีพอดิบพอดี

Grand Pix Final 2013-2014 (จากซ้าย: แพทริก ชาน, ฮะนิว, โนบุนาริ โอดะ)

จากนั้นในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2014 ก็ได้ไปคว้าเหรียญทองสเก็ตน้ำแข็งลีลา (Figure skating) ประเภทบุคคลชาย ในกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว (Winter Olympics 2014) ที่จัดขึ้นที่เมือง โซชิ ประเทศรัสเซีย ด้วยการทำคะแนนในรอบโปรแกรมสั้น (Short program) เกิน 100 คะแนน เป็นสถิติโลก และยังสร้างสถิติเป็นเป็นนักกีฬาชายเจ้าของเหรียญทองที่อายุน้อยที่สุดในรอบ 66 ปี... นอกจากนี้ยังเป็นนักสเก็ตชายคนแรกของญี่ปุ่น ที่ได้รับเหรียญทองในกีฬาชนิดนี้ที่โอลิมปิกอีกด้วย... //น้องคะ กินอะไรเข้าไปคะถึงได้เก่งขนาดนี้ ??

   (หลังประกาศคะแนนรอบ short program ฮะนิวทำลายสถิติด้วย 101.45 คะแนน)

แต่ความสำเร็จไม่ได้จบอยู่เพียงเท่านั้น เพราะหลังจากโอลิมปิกเพียงเดือนเดียว ฮะนิวก็คว้าแชมป์โลกที่บ้านเกิดของตัวเองได้อีก เป็นการจบฤดูกาล 2013-2014 ที่สวยหรูที่สุด กลายเป็นนักกีฬาชายคนที่สองที่สามารถคว้า 3 เหรียญทองของรายการใหญ่ได้ในฤดูกาลเดียวกัน (คนแรกคือ Alexei Yagudin นักกีฬารัสเชีย ที่ทำได้เมื่อปี 2002) แล้วก็ยังเก๋ไม่พอ เพราะฮะนิวยังสามารถคว้าแชมป์ Japan Championships ได้เป็นสมัยที่ 2 อีกต่างหาก! ผู้บรรยายกีฬาของช่อง British Eurosport จึงยกให้เป็น King (of Ice) เลยทีเดียว (แต่แฟนๆ ชอบที่จะเรียกฮะนิวว่า Prince มากกว่า *คหสต.)

จะเก่งและพริ้วขนาดไหน พิมพ์อย่างเดียวไม่เห็นภาพ ลองชมดูดีกว่าคะ...


ในรอบโปรแกรมสั้นนี่ใช้เพลงบัลลาดร็อค Parisian Walkways อย่างเท่... ใครจะไปคิดว่าพอถึงรอบ Free Skating (ซึ่งไม่รู้ว่าภาษาไทยบัญญัติศัพท์ว่าอย่างไร จึงจะขอทับศัพท์ไปพลางๆ ก่อน) แล้วน้องจะมาในเพลง Romeo and Juliet กับคอสตูมหว๊าน หวาน... (ตามรูปด้านบนนู้น) เอาจริงๆ ก็อึ้ง สตันไปสองนาที แล้วก็พาลสงสัยว่าน้องนิวนั้น 'แมน' จริงมั้ยนะ? แต่ก็ด้วยความที่ จขบ. ไม่ถือสาเรื่องรสนิยมทางเพศ ทั้งยังเปิดกว้างสำหรับผู้ชายมุ้งมิ้ง ฟรุ้งฟริ้ง เป็นอย่างมาก 555  ในการที่จะรับน้องนิว แชมป์โอลิมปิกคนใหม่เข้ามาไว้ในอ้อมอกอ้อมใจจึงไม่ใช่เรื่องยากเย็นอะไรเลยยยย 

ด้วยบุคลิกที่น่ารัก สุภาพ ถ่อมตน ที่มาพร้อมกับหน้าตาและความเก่งฟ้าประทานที่มีไว้เพื่อสร้างสถิติใหม่ๆ ทุกวัน... เป็นคุณสมบัติที่มากพอให้ฮะนิวเป็นที่รัก และมีแฟนๆ ที่คอยติดตามผลงานอยู่ทั่วโลก (แต่แหม... ในเมืองไทยนี่หายากจริง //แอบบ่น) เมื่องานกีฬาทำได้ดี งานพรีเซนเตอร์ก็ต้องมา ตั้งแต่ที่มีชื่อเสียงระดับท๊อปแบบนี้ ฮะนิวก็กลายเป็นหนุ่มเนื้อหอมที่สินค้าหลายตัวจีบไปถ่ายโฆษณาไม่เว้นแต่ละเดือน คิวทองฝุดๆ ไม่แพ้ไอดอลค่ายจอนนีส์ แฟนคลับอย่างเราๆ ก็ได้แต่พูดว่า Shut up and take my money เถอะค่าาาาา... บางทีแมคก็คิดนะ,, ว่านี่แมคบ้านักกีฬาหรือว่าบ้าดารากันแน่? เงินหายทุกเดือนเบยยย แต่ก็ช่างเต๊อะ ข้อบังคับของการเป็นแฟนคลับก็คือ เป็นแล้วเลิกไม่ได้ค่ะ แถมยังต้องหาสมาชิกเพิ่มเพื่อมาเข้าทีมด้วยกันอีก ทุกวันนี้เหงามากนะ พูดเลยยยย....

First