Day 4 The Perfect End

[กาล่าสุดเริ่ด] ในทุกๆ ครั้งที่มีการแข่งขัน,, วันสุดท้ายของงานจะเป็นวันสำหรับ Gala Exhibition หรือ การแสดงปิดงานของเหล่านักสเก็ตค่ะ... ซึ่งก็เป็นไฮไลต์ของงานไม่แพ้การแข่งขัน เพราะผู้ชมก็รอคอยจะเห็นนักกีฬาที่ตัวเองชื่นชอบออกมาสเก็ตในบรรยากาศที่ผ่อนคลายบ้าง ส่วน จขบ. ก็รอ... โมเม้นต์แห่งความฟิน อิอิ

Special Guests


และใน Gala Exhibition ของ World Team Trophy นี้ก็มีถึง 38 การแสดงให้ผู้ชมได้ดูกันอย่างจุใจ!! (และไม่ให้ได้ลุกไปไหนตั้งแต่เที่ยงอีกตามเคย) จากทั้งผู้เข้าแข่งขัน และจากแขกรับเชิญพิเศษ ซึ่งบางคนก็พิเศษม๊ากก มากเหลือเกิ๊น #เบ้ปากด้วยความหมั่นไส้  << credit pic: ameblo.jp

ไม่ได้เป็นตัวแทนเข้าแข่งขัน,, เรื่องแค่นี้หยุดวี่ไม่ได้หร๊อก! ยังไงก็ต้องเอางานบังหน้าแล้วมาหาภรรยา (น้อย?) จนได้ เอิ้กกก! นิวนี่ก็เหลือเกิน,, ไหนว่าเค้าเป็น "พี่ชาย" ไง๊? แค่พี่ชายต้องพิเศษขนาดนี้มั้ยคะ พูดดดดด

ถ้าหากกำลังคิดถึงบรรยากาศเมื่อตอนงานกาล่าของ Grand Prix Final ปลายปีที่แล้วอยู่ล่ะก็ ใช่เลยค่ะ! ฟีโรโมนจะพุ่งพล่าน เอนโดรฟินกระจุยกระจายยย เพราะ Bromance แบบเดิมๆ นั้นกลับมาฉายซ้ำ  ณ ที่นี้แล้ว แต่ครั้งนี้สบายนิวขึ้นมาหน่อย เพราะได้พูดเป็นภาษาบ้านเกิดที่ตัวเองถนัด (กว่าภาษาสเปน แน่นอน) ปล่อยวี่นั่งงงบ้าง 555


นี่เพิ่งจะเริ่มต้นเท่านั้น ไฮไลต์ของงานยังไม่หมด... เพราะนอกจากจะมีแขกรับเชิญสุดแสนพิเศ๊ษษษ พิเศษของนิวคนนี้ ที่ขึ้นเครื่องมาแล้วเล่นซะคุ้ม จัดไป 2 การแสดงแล้ว (เพลงที่ 2 คือ Black Betty, Short program แซ่บเว่อร์ของพ่อคุณเค้าค่ะ) อีกคนหนึ่งที่ก็พิเศษ (สำหรับ จขบ.) เช่นกัน เพราะเพียงแค่รอยยิ้มพริ้มเพราตอนชายตามา,, ก็ทำให้อยากจะทะลุจอไปหาแล้ว พ่อเอ๊ยยยย เดนิส เทน,, เจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2014 และเหรียญทองแดง Worlds 2015 จากคาซัคสถานจ้าาาาาา! เล่น 2 เพลงเช่นกัน แต่ถึงจะล้มลุกคลุกคลานไปบ้าง แต่ก็กลบเกลี่อนไปได้ด้วยยิ้มใสๆ #ผมนี่ฟินเลยครัช

เดี๋ยวก่อนนะ... นี่มันงาน World Team Trophy ทำไมพูดถึงแขกรับเชิญที่ไม่มีในลิสต์ผู้เข้าแข่งขันก่อนล่ะยะ? (โทษๆ ฮ่าาาาๆๆๆ อดใจไม่ไหวชริงๆ)  ถึงกับพูดโดยไม่แคร์ลำดับเวลาอีกต่างหาก

Team Japan


ในฐานะเจ้าภาพ ไม่พูดเค้าเลยถึงก็คงจะไม่ได้... ทีมเจแปนเค้าก็เตรียมการแสดงมาเสริ์ฟผู้ชมในสนามค่ะ ในเพลง "STORM" ของ Yoshida Brothers,, คุ้นๆ มั้ยคะ? Yoshida Brothers ก็คือวงดนตรีที่มา featuring กับ Monkey Majik ในเพลง "Change"... อ่ะ ยังนึกไม่ออก? Change ก็คือเพลงที่นิวใช้แสดง Exhibition ตั้งแต่ปี 2008 - 2010 ล่ะค๊าาาาา เพราะฉะนั้นก็ไม่แปลกใจเลยที่รู้ว่า ผู้ออกแบบท่าในเพลง STORM นี้ก็คืออาจารย์นานามิ อาเบะ อดีตโค้ชและผู้ที่ออกแบบท่าให้นิวมาตลอด ก่อนจะย้ายฐานไปเทรนกับโค้ชไบรอันในปี 2012



จริงๆ แล้วผิดหวังนิดหน่อยกับโชว์นี้นะคะ เพราะนอกจากคอสตูมจะไม่ส่งเสริมเพลงกับท่าแล้ว (คิออยากจะให้ฟรุ้งฟริ้งกว่านี้) เวลาแสดงยังแลดูเหมือนไม่ได้นัดกันมายังไม่ก็ไม่รู้... (มันเป็นอาร์ทน่ะเข้าใจมั้ยยย) ไม่เข้าใจค่ะ... โอเค อาจจะมีเวลาซ้อมน้อยไปหน่อย แต่ก็ดีใจค่ะที่ได้เห็นทีมเจแปนร่วมแรงร่วมใจกันเป็นหนึ่งเดียว ทำอะไรร่วมกันจริงๆ บ้าง (เพราะตอนแถลงข่าวก็ไม่ได้มาด้วยกันทุกคน อันนี้แอบเคือง) และถึงยังไงตอนท่าจบก็ได้ใจไปเต็มๆ ล่ะน่า... เพราะคุณตากล้องเค้าช่างซูมได้เหมาะเจาะสุดๆ //จิกเข้าไปค่ะ จิกได้อีก จอไม่แตกเราไม่นอนนนน!!


Final Dance


การแสดงของคู่ Ice Dance อันดับ 1 ของญี่ปุ่น, Cathy Reed / Christ Reed ซึ่งเป็นการแสดงครั้งสุดท้ายของ Cathy Reed แล้ว เพราะเธอจะเลิกเล่นอาชีพ (retire) แล้วค่ะ ใจหาย... นึกไม่ออกว่าถ้าไม่มีคู่นี้แล้ว ญี่ปุ่นจะมีตัวแทนคู่ไหนอีก? แล้วเคทีเลิกเล่นไป.. คริสจะยังไงต่อล่ะเนี่ย? เปลี่ยนคู่ใหม่ หรือว่าผันตัวเองไปเล่นเดี่ยว (??) ตอนนี้ยังไม่มีอะไรอออกมา สัมภาษณ์ตอนท้ายก็ไม่ได้บอก เลยยังไม่รู้ค่ะ... แต่ใน "ครั้งสุดท้าย" นี้ กลับกลายเป็นครั้งแรกที่ได้ตั้งใจดูคู่นี้เค้าสเก็ตจริงๆ แง๊.... มันดีงามอ่ะค่ะ! (เพราะ จขบ. ชอบ Yiruma //เพลง River Flows in You ด้วยกระมัง) นี่ครั้งสุดท้ายแล้วจริงเหรออออ เศร้าไปด้วยเลยตอนแสดงจบ...



เพิ่งเคยเห็นเคที่กับคริสให้สัมภาษณ์ แล้วก็เพิ่งรู้ว่าเคที่เป็นพี่สาว! (เข้าใจมาตลอดว่าคริสเป็นพี่ชาย เอิ่มมม) ไม่เอา อย่าร้องไห้สิ... ทุกครั้งที่มีนักกีฬารีไทร์ทำไมต้องเศร้าเสมอเลย ที่เศร้าก็มักจะเป็นเพราะว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมาเราไม่เคยสนใจเค้าเลย จนกระทั่งเค้าประกาศรีไทร์ แล้วเราถึงเพิ่งรู้สึกว่า "ไม่น่าเลิกเล่นเลยนะ"





โมเม้นต์น่ารักของนิวและนักสเก็ตทุกคนใน ตอนจบ นิวกึ่งดึงกึ่งผลักเคที่ออกมาจากวงเพื่อให้ผู้ชมได้ปรบมือให้เป็นครั้งสุดท้าย จากนั้นคนอื่นๆ ก็เข้ามากอดเคที่ (โปรดสังเกตนะคะ ว่าใครเข้าถึงตัวเคที่เป็นคนแรก,, ไวตลอดแหละ อิตาหมึกฮาเวียร์) ชอบภาพนี้ค่ะ ถึงตอนแข่งก็แข่งกันอย่างไม่มีใครยอมใคร แต่นอกเวลานั้นทุกคนคือเพื่อนกัน ให้ความรู้สึกเหมือนครอบครัวเลยเนอะ อบอุ่น... ^^

Parisien Walkways & Encore


พอถึงคิวของนิวเดี่ยวๆ... ที่ได้เล่นเป็นรายการที่ 37!! เปิดตัวมาในชุดเสื้อสีฟ้า,, เหมือนตอนที่เราพบกันครั้งแรกเลยค่ะ แอร๊ยยย วันนี้นิวสเก็ตโปรแกรม Parisien Walkways ซึ่งเป็น Short program จากซีซั่น 2013 - 2014 ที่พาให้นิวทำลายสถิติ เป็นนักกีฬาที่ได้คะแนนเกินร้อยได้เป็นคนแรก... ช่างเลิศเลอ เพอร์เฟค,, เป็น 4T ที่สวยที่ซู้ดดดดด คัมเปคิ๊!!! //ชมแบบผู้บรรยาย ว่า "เพอร์เฟค" จ้าาาา (ถึงแม้นิวจะบ่นว่า 'การแสดงที่เพอร์เฟคดันมาอยู่ใน Exhibition เนี่ยนะ? คิดแล้วน่าเจ็บใจชะมัด' เหอๆ) จะทำไงได้ล่ะ,, ก็หนูดันทำได้ดีที่สุดตอนที่ไม่เครียดนี่คะ




ในรอบ Encore ก็เช่นเดียวกัน ที่นิวเลือกแสดงเพลง Chopin Ballad No. 1 ในสภาพเหงื่อโทรมกาย เหนื่อยแทบสิ้นใจ (แต่ก็ยังหล่อ เหอๆ) ถึงจะไม่มีท่ากระโดดเลย เพราะเป็นท่อนใกล้จบแล้ว แต่ทั้ง step sequence ทั้ง spin ก็ไม่มีที่ติเลยค่ะ จบอย่างสวยงาม (จนน่าเจ็บใจ) ที่สุด //ปรบมือรัวๆ

4Lo + 3A Sequence!!!


ฮะนิวจอมพลังยังมีแรงเหลือตอนใกล้จบงาน (อีกหราาาา?) โชว์เมพด้วยการกระโดด 3A + 1Lo + 3S Sequence อันเป็นท่าที่มาจาก Free skating program ซีซั่นนี้ แล้วก็ยัง... ยังมีแรงล้นเหลือ และในที่สุด... 4Lo คลีนๆ ค่ะ ท่านผู้ชมมมมมมม ไม่ใช่ 4Lo ธรรมดา แต่ยังเป็น Sequence ที่ตามด้วย 3A ,,โอ้วววว์ เมพขนาดนี้เอามงพร้อมตำแหน่งไปเลยค่ะ  "เทพเจ้าแห่งฟิกเกอร์สเก็ต" ถือกำเนิดขึ้นจากเถ้าถ่านแล้ว! (นั่นมันนกฟินิกซ์!! ฮ่าาาา แต่ก็ได้อยู่นะ... ซีซั่นนี้หนักเกิ๊น)




ดูสะใจมากด้วยนะ 555 เห็นนิวยิ้ม นิวมีความสุขเราก็ดีจุยยยย... นี่แหละ การปิดฉากซีซั่น 2014 -2015 อย่างเป็นทางการที่นิวคู่ควร Because you worth it! จบงานนี้ จขบ. ก็คงจะต้องเลิกเวิ่นเว้อเพ้อเจ้อไปพักใหญ่ๆ นอกจากจะไปนั่งเอาใจช่วยให้นิวเข้าผ่าตัด (ซะทีนะลูก) โดยปลอดภัยแล้ว ก็ยังจะต้องจัดการชีวิตอันยุ่งเหยิงให้เข้าที่เข้าทางด้วย ใช่เซ่ะ... นั่งเฝ้าจอมา 4 วัน,, ได้เวลาไปทำเรื่องที่มีสาระประโยชน์ (กว่านี้) มั่งได้แล้วเธ๊ออออว์....

ฮะนิวบอกลาคริสทีนแล้ว,, เราก็ต้องลาซีซั่นนี้ไปเหมือนกัน บ๊าย บาย... แล้วพบกันใหม่นะ ^^



Previous
Next Post »