「SEIMEI」จอมขมังเวทย์บนลานน้ำแข็ง

[2015-2016] สิ้นสุดการรอคอยกันซะทีนะคะ สำหรับการเปิดตัวโปรแกรมใหม่ของซีซั่นหน้า... และนี่ก็เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ฮะนิวเลือกงาน Dreams on Ice เป็นที่เดบิวต์โปรแกรมใหม่ที่มีชื่อเก๋ไก๋ว่า SEIMEI ซึ่งจะเป็นโปรแกรมรอบ Free Skating หรือว่ารอบโปรแกรมยาวน่ะเอง โดยได้เจ๊ Shae-Lynn Bourne ผู้ที่เคยได้ฝากผลงาน Phantom of the Opera ให้เราได้ติดตาตรึงใจกันมาแล้วเป็นคนออกแบบท่าให้เช่นเคย

อันว่า SEIMEI นี้คืออะไร??

ระหว่างที่รอเทปบันทึกภาพโปรแกรมนี้ออกอากาศ... จขบ. ก็เดาไปต่างๆ นานาค่ะ  เดาได้อย่างหนึ่งแน่ๆ ว่าต้องออกแนวญี่ปุ๊นนนน ญี่ปุ่น และพอเป็นอย่างนี้ ก็อดไม่ได้ที่จะหวั่นใจว่า ฝรั่งตั้งแต่เกิดอย่างเจ๊ Shae-Lynn จะเข้าถึงจิตวิญญาณญี่ปุ่นได้หรือไม่? มันจะกลายเป็นซูชิหน้าชีสไปหรือเปล่า? ก็ยังงงๆ และเก็บงำความสงสัยนั้นไว้...


เบาะแสที่เรามีคือรูปที่สื่อต่างๆ ปล่อยออกมายั่วไม่ขาดสาย (credit: Hanyuedits)

ชื่อโปรแกรมว่า  SEIMEI แต่จริงๆ แล้วเพลงที่ใช้ในโปรแกรมนี้ตัดมาจากเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Onmyouji หรือที่ฝรั่งเรียกว่า Yin-Yang Master และชื่อภาษาไทยสุดอลังการ "หยินหยาง ศึกมหาเวทย์สะท้านพิภพ" ค่ะ.... แค่ชื่อหนังก็ไม่ธรรมดา เหมาะกับคนพิเศษๆ อย่างนุ้งนิวของเราที่สุดเลยใช่มั้ยล่ะคะ คิคิ ^^"  หลังจากการศึกษาอย่างหนักหน่วง (ด้วยการอดหลับอดนอน ดูหนังทั้ง 2 ภาค) ก็บอกเลยว่า โปรแกรมนี้... มันคือนิว มันช่างใช่สำหรับนิวจริงๆ!!!

ตัวเอกของเรื่องคือ ท่าน Abe no Seimei ซึ่งเป็นอนเมียวจิ หรือนักพรตเต๋า (รูปงาม) ชำนาญการทำนายทายทักและปัดเป่าภูตผีปีศาจแห่งราชสำนักในสมัยเฮอัน ผู้มีชาติกำเนิดที่ยังเป็นปริศนา,, บ้างก็ว่ามีแม่เป็นจิ้งจอก มีความสามารถเห็นภูติผีปีศาจตั้งแต่เด็ก บ้างก็ว่าเป็นอมตะ ไม่เจ็บ ไม่ตาย ด้วยความที่อายุยืนมากกว่าคนทั่วไปในสมัยนั้น (ซึ่งตอนนี้ก็รู้แล้วนะคะ ว่าท่าน "ตายได้" ด้วยวัย 85 ปี) และก็นั่นล่ะค่ะ... นี่คือคาแรกเตอร์ที่นิวเลือก

เซย์เมย์ //คนหน้า// และท่านฮิโรมาสะ //คนหลัง// คู่หู (คู่วาย 555) ปราบมาร

ดูหนังตัวอย่าง (ภาค 1) ซะก่อนนนน... อาจารย์โนมุระ มันไซ ที่รับบท เซย์เมย์ เนี่ย,, ยิ่งดูก็เคลิบเคลิ้ม ฮ่าาา มองอาจารย์ที หันมองนิวที แล้วหันไปมองอาจารย์อีกที... นี่เป็นญาติกันป๊ะเนี่ย!!? ยิ่งดูจนจบภาค 2 ก็ยิ่งแนใจเลยค่ะ มันเป็นความตั้งใจ จงใจยิ่งกว่าอะไรทั้งหมด ที่นิวเลือกถ่ายทอดคาแรกเตอร์นี้ (ลองหาดูตามยูทูปได้ทั้งสองภาคค่ะ รับประกันความฟิน)



และท้ายที่สุดแล้ว เมื่อเทปออกอากาศ... เจ๊ Shae-Lynn ก็ไม่ทำให้ผิดหวังค่ะ เพราะแค่ท่าเปิดมาก็ทำเอา จขบ. ระทดระทวยราวกับถูกเป่ามนต์มหาเสน่ห์ใส่ไปเรียบร้อยแล้ว ได้ยิน (จากนิว) ว่าคุณเจ๊ทำการบ้านมาดี ศึกษาศิลปะการร่ายรำ (?) แบบญี่ปุ่นมาเยอะมาก... จนได้โปรแกรมออกมาอย่างที่เห็น งานนี้ยกความดีความชอบให้คุณเจ๊ก่อนเลย... สุบะระชี่!!! #ปรบมือรัวๆ




ยอมเป็นปีศาจให้เซย์เมย์ปราบเลยค่ะ ณ จุดๆ นี้!!



ความรู้สึก,, นี่นึกกำลังว่าดูโบว์ลิ่ง เพราะพ่อล้มกลิ้งระเนระนาดตั้งแต่ 4T ยัน 3A.... เดี๋ยวนะ! 3A!!!  (ช็อคมากค่ะที่นิวล้มในท่าที่เป็นซิกเนเจอร์ของตัวเอง) แต่ก็ถือว่ายังพอชดเชยได้ ด้วย 4S ที่งดงามและเริ่มจะคงเส้นคงวากะเค้าบ้างแล้ว  กับ Step Sequence ที่ยังคงทรงพลัง กินขาดอีกเหมือนเคย... และถึงแม้ว่าครั้งแรกนี้จะยังดูไม่เข้าที่เข้าทาง ก็ขอให้ติดตามเป็นกำลังใจให้นิวต่อไปตลอดทั้งซีซั่น 2015-2016 ที่กำลังจะถึงนี้ด้วยนะคะ เชื่อมั่นว่าฮะนิวจะต้องร่ายมนต์ใส่น้ำแข็งได้ (อีกครั้ง) อย่างแน่นอน #คนสวย #ชุดก็สวย #ระทวยแปร๊บบบบ


คำเตือน: ช่วงนี้อย่าเพิ่งแซะนิวบ่อย เดี๋ยวจะโดนนิวสาป... 5555

Previous
Next Post »