World Team Trophy "ยังไงก็อยากจะชนะให้ได้"

[เขียนเรื่อยเปื่อย] ห๊ะ อะไรนะ? นิวจะลงแข่ง World Team Trophy!?

นี่ยังต้องเตือนความทรงจำนิวมั้ยคะ ว่าซีซั่นนี้หนูบอบช้ำ ตกระกำลำบากมาขนาดไหนแล้ว หืมมม? สิ่งที่สู้อุตส่าห์พากเพียรมาเพื่อ World Championships ก็โอเคแล้วนี่หน่า,, เอ๊ะ หรือยังไม่โอเคกันนะ? ถึงได้หาเรื่องเจ็บตัวอีกแล้วเนี่ย (การหักโหมลงแข่งกลายเป็นสิ่งที่ติ่งกังวลมากๆ ไปแล้ว ตั้งแต่เมื่อไหร่?) พยายามจะเป็นแฟนคลับที่ไม่คิดแทนนิวมากเกินไป แต่ถ้าจะต้องคิดจริงๆ ล่ะก็...

อืม... ไม่ต้องคิดแล้วค่ะ นิวเค้าเคลียร์ให้แล้ว


"ความรู้สึกผิดหวังและเสียใจมันมีมากครับ ซึ่งผมอยากจะพุ่งเข้าชนกับมันให้รู้แล้วรู้รอด"
(เอิ่ม เดี๋ยวก่อนนะ.. จขบ. แปลใส่อารมณ์เกินไปมั้ย? 555)



"ผมไม่อยากได้ที่ 2 อีกต่อไปแล้วครับ"



"ผมจะชนะให้ได้"

พูดจาสมกับเป็นฮะนิวจริงๆ,, ชอบการแข่งขัน เกลียดความพ่ายแพ้... เหมือนนิวจะเคยพูดไว้ว่า นิวเป็นหนี้บุญคุณทุกคนที่สนับสนุนนิวมาจนถึงจุดนี้ ทั้งครอบครัว (พ่อ แม่ พี่สาว) ทีมแพทย์ ผู้ฝึกสอน เพื่อน ชาวเมือง (มิยากิ, เซนได) ฯลฯ ไปจนถึงผู้คนทั่วโลกที่คอยให้กำลังใจมาจนถึงวันนี้... เพราะฉะนั้น นิวก็อยากจะตอบแทนทุกคนด้วยการสเก็ตต่อไป (ให้ดีที่สุด) อย่างนี้... เมื่อมีโอกาสก็จะลงแข่ง อย่างนี้... และจะไม่ทำให้ทุกคนที่รักนิวต้องผิดหวัง จนบางที จขบ. ก็คิดล่ะว่า นี่นิวอยากชนะเพื่อตัวของนิวเองคนเดียว? หรือนิวแบกความคาดหวังของคนทั้งโลกเอาไว้ด้วยกันแน่คะ?

พยายามมาจนถึงขนาดนี้แล้ว,, บางทีนิวแค่อยู่เฉยๆ เราก็รักนิวนะ ไม่เคยผิดหวังในตัวหนูเลยจริงๆ ค่ะ ต่อให้ในวันที่ต้องได้ที่ 2 ที่ 4 ที่ 7 หรือที่ 12 ก็เถอะ... หนูเข้มแข็งมากแล้วลูกเอ๊ยยยย ไม่ต้องพิสูจน์ด้วยการเอาตัวเองไปโยนลงบนพื้นน้ำแข็งถี่ๆ หรอก 

แต่เอาเถอะ... ถ้ามันเป็นสิ่งที่นิวอยากทำก็จะเชียร์ต่อไปค่ะ แต่บอกไว้ก่อนนะว่า "ความหวัง" ของคนเชียร์นี่ไม่ใช่ "อยากให้ชนะ" อย่างเดียว เพราะความหวังอันดับ 1 เลยคือ "ไม่อยากให้นิวเจ็บ" อ่ะค่ะ อย่าทำให้ผิดหวังนะ นิวนะ...






เพิ่มเติม: นี่เป็นการแข่ง World Team Trophy ครั้งแรกของนิวค่ะ... แต่จริงๆ การแข่งนี้ก็เพิ่งเริ่มมีได้ไม่นาน จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2009 นี่เอง และดูเหมือนจะจัดตามอารมณ์ด้วยนะ ไม่ได้จัดกันทุกปี... (อย่าเชื่อความเพ้อเจ้อของ จขบ. ทั้งหมดค่ะ เท่าที่ดู,, ปีที่เค้าไม่จัดคือปีที่มีโอลิมปิกฤดูหนาว กับปีที่ญี่ปุ่นเกิดซึนามิ) เป็นการคัดเลือก 6 ประเทศที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในซีซั่นนั้นๆ มาแข่งกันค่ะ ซึ่ง 6 ประเทศในปีนี้ ได้แก่ รัสเซีย, สหรัฐอเมริกา, ญี่ปุ่น, แคนาดา, ฝรั่งเศส และ จีน 

อีกไม่กี่วันก็จะเริ่มแข่งกันแล้ว (16-19 เม.ย.) จะชิดจอรอชม ที่นี่ ตั้งแต่โปรแกรมแรกเลยจ้าาา 555 (แอบหัวหน้ามาดูเลยทีเดียว)

Previous
Next Post »